4 วิธีขายของออนไลน์ให้ ปัง!

4 วิธีขายของออนไลน์ให้ ปัง!

หลายๆท่านอาจกำลังเจอกับปัญหาโลกแตกที่ว่า ทำไมลูกค้าไม่ยอมซื้อของจากเว็บเราซักที บางคนก็ตั้งข้อสงสัยกับตัวเองว่า เราทำอะไรพลาดกันแน่?

วันนี้เราจะมาเจาะลึกกันดูว่า ลูกค้ามีความต้องการอะไรบ้าง ก่อนที่จะเลือกซื้อสินค้าผ่านทางเว็บของเรา

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า ข้อเสียส่วนใหญ่ที่ทำให้ลูกค้าไม่อยากซื้อของในอินเตอร์เน็ท เป็นเพราะ ลูกค้านั้นไม่สามารถลองสินค้าได้ เช่น การลองสัมผัส การลองสวมใส่ ซึ่งจุดนี้เองทำให้ลูกค้าเกิดความกังวลต่อตัวสินค้า อย่างเช่นว่า ขนาดของสินค้าจะมีขนาดที่ใหญ่หรือเล็กกว่าในรูปไหม? หรือซื้อมาแล้วจะใส่ได้รึเปล่า?


วันนี้เรามาทำความรู้จักกับความต้องการของลูกค้ากันดีกว่า

กฏข้อที่ 1 ความประทับใจแรก

เชื่อว่าหลายๆคนที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่ น่าจะต้องเคยเจอเว็บที่พอเราเปิดเข้าไปครั้งแรกแล้ว ถึงกับปิดแทบไม่ทันเลยทีเดียว! เนื่องด้วยความที่มันดูใช้งานยาก ไม่สวยถูกใจเรา
แน่นอนตัวลูกค้าของเราเอง ก็อยากใช้เว็บที่ถูกใจเช่นกัน! มีผลวิจัยออกมาว่าลูกค้าที่เกิดความไม่ประทับใจในครั้งแรกที่เข้าเว็บ จะทำให้มีโอกาสที่ลูกค้าคนนั้น กลับมาใช้เว็บอีกครั้งมีน้อยมาก
ซึ่งจุดหลักๆที่ลูกค้าอยากได้จากการเข้าเว็บครั้งแรกมี 3 ข้อใหญ่ๆด้วยกัน ได้แก่

1.การออกแบบเว็บที่มีความสวยงาม
2.การทำให้เว็บเข้าใจง่าย
3.ความเร็วในการโหลดตัวเว็บ

หากเรากำลังเปิดเว็บขายของอยู่ ลองกลับไปเช็คกันดูว่าทั้ง 3 ข้อนี้ มีข้อไหนที่เราตกหล่นไปไหม อีกทั้งยังรวมไปถึงการออกแบบตัวเว็บของเรา ให้เข้ากับหน้าจอมือถืออีกด้วย เพราะเราคงปฎิเสธไม่ได้ว่า ยุคนี้ลูกค้าส่วนใหญ่ใช้ smartphone ในการเลือกซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก

 

กฏข้อที่ 2 การบอกต่อใน Social

นี่เป็นข้อที่มีความสำคัญที่สุดในกฏ 4 ข้อเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าเว็บของเรานั้นจะมีความสวยงามและมีความน่าใช้ขนาดไหนก็ตาม แต่ลูกค้าจะรู้ได้อย่างไรว่าสินค้าของเรานั้นดีจริงหรือไม่

มีผลการวิจัยออกมาแล้วว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกที่จะซื้อสินค้า โดยดูจากคนใกล้ตัว เช่น เพื่อนหรือญาติสนิท ส่วนรองลงมานั้น จะเป็นการเลือกที่จะเชื่อการรีวิวบน Social Network ต่างๆเป็นหลัก เช่น Facebook, Pantip มากกว่าที่จะเชื่อการรีวิวจากเว็บผู้ขายโดยตรง อีกทั้งลูกค้ายังใช้การรีวิวพวกนี้ เป็นตัวเปรียบเทียบความเหมือนของตัวสินค้า ที่แต่ละเว็บได้นำเสนอไว้อีกด้วย

 

กฏข้อที่ 3 สร้างความน่าเชื่อถือ

แน่นอนว่าเมื่อเราอยากจะใช้การชำระเงินผ่านระบบต่างๆทางอินเตอร์เน็ท อย่างแรกเลยที่เราต้องคำนึงถึงนั่นก็คือ เว็บมีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลอย่างไร (มากน้อยแค่ไหน) เว็บเชื่อถือได้หรือไม่

วิธีการแก้ปัญหานี้ได้แก่ การทำให้ระบบชำระเงินของเว็บเรา มีความเป็นสากล เช่น เลือกใช้บัตรเครดิตที่มีชื่อเสียงหรือ payment gateway (ระบบจ่ายเงิน)ที่น่าเชื่อถือ

ที่สำคัญเรายังสามารถเพิ่มความสบายใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้น โดยการทำให้เว็บของเรา มีระบบ Live Chat เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อ มีการลงเบอร์โทรและ e-mail ให้ชัดเจนบนหน้าเว็บของเรา เพื่อที่ลูกค้าจะได้รู้สึกสบายใจในการชำระเงิน เพราะสามารถติดต่อเจ้าของเว็บได้ง่าย หรือถ้าสามารถเพิ่มนโยบายรับประกันสินค้า เช่น รับประกัน 15 วัน หากสินค้าชำรุด สามารถปลี่ยนได้ ก็จะยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าขึ้นไปอีก

 

กฏข้อที่ 4 เปลี่ยนลูกค้าขาจร ให้เป็นลูกค้าขาประจำ

ในเมื่อเราเริ่มมีลูกค้าอยู่ในมือของเราแล้ว ทำไมเราไม่ใช้พวกเขาให้เป็นประโยชน์ล่ะ! หลังจากที่เราขายสินค้าจนลูกค้าเชื่อมั่นและชื่นชอบในสินค้าของเราแล้ว เราควรจะทำให้ลูกค้าอยากกลับมารีวิวสินค้าของเราด้วย อย่างเช่น เราอาจจะลองจัดโปรโมชั่นให้คูปองแก่ลูกค้า หากรีวิวสินค้าให้เรา หรืออาจจะมีส่วนลดในครั้งต่อๆไปถ้าหากมีการรีวิวสินค้า แล้วถ้าเราสามารถทำให้ลูกค้าถ่ายรูปคู่กับสินค้าของเราก็จะยิ่งเป็นผลดีขึ้นไปอีก

การสร้างความเชื่อมั่นกับตัวลูกค้าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าหากเราจับจุดได้ล่ะก็ เชื่อว่าเว็บของเราจะขายของได้เป็นเทนํ้าเทท่าอย่างแน่นอน อย่าลืมไปทำตามกฏ 4 ข้อนี้ดูนะครับ



 #คอสโมโปรเกรส #บริษัทคอสโมโปรเกรส
#รับผลิตเครื่องสำอาง #CosmoProgress #โรงงานผลิตเครื่องสำอาง
#รับผลิตครีม #โรงงานผลิตสบู่ #สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง
#สร้างแบรนด์ครีม #สร้างแบรนด์สบู่ #โรงงานผลิตครีมมาตรฐาน #ครีมกันแดด

ที่มา www.entrepreneur.com/article/272006

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้