อัลฟ่าอาร์บูติน (Alpha Arbutin)

อัลฟ่าอาร์บูติน (Alpha Arbutin)

อัลฟ่าอาร์บูติน Alpha Arbutin


คือ สารสกัดที่ได้จากพืช ซึ่งในพืชหลายชนิดมี อัลฟ่าอาร์บูติน Alpha Arbutin ที่มีหน้าที่ไปช่วยยับยั้งการ oxidation ของเอ็มไซน์ในร่างกายเรา ซึ่งกระบวนการนี้จะไปช่วยยับนั้งเม็ดสีเมลานินโดยตรง ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเม็ดสีผิวเมลานินนั้นทำให้ผิวคล้ำ ซึ่งเราจะเห็นภาพได้ชัดคือ เมื่อเราปลอกผลไม้ทิ้งไว้ เช่น มะม่วงจะเกิดกระบวนการ oxidation มะม่วงจะเกิดคล้ำขึ้นเพราะสารเหล่านี้นั่นเอง สารเหล่านี้มีอยู่ทั้งในตัวพืชและสัตว์ทั่วไป ลักษณะของ อัลฟ่าอาร์บูติน Alpha Arbutin นั้นเป็นสารที่สามารถละลายน้ำได้ สลายตัวไดด้ง่าย จึงไม่เสถียรเท่าไหร่นัก แต่มีข้อดีคือมันสามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว เช่น ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสมค่ะ ซึ่งกระบวนการยับยั้งเซลล์ผิวนั้น อัลฟ่าอาร์บูติน Alpha Arbutinมันได้ไปช่วยยับยั้งโดยตรง คือ ไปแก้ปัญหาที่ต้นเหตุกันเลย ทำให้ผลิตภัณฑ์ความงามทั่วโลกนิยมนิสารตัวนี้ไปใช้ เพราะเห็นผลเร็ว เหมาะกับไปเป็นส่วนผสมของ whitening ต่างๆ แต่มีข้อเสียคือ ราคาค่อนข้างแพง



ข้อดีของ Alpha Arbutin อัลฟ่าอาร์บูติน

คือ ไม่ทำให้ผิวบางลง ทำหน้าที่ในการปรับผิวให้ขาว และทำให้สีผิวมีโทนเดียวกัน โดยเหมาะสำหรับผิวทุกประเภท มีความปลอดภัยสูง ไม่มีผลข้างเคียง  เมื่อผิวไม่บางลงเราก็สามารถบำรุงผิวไปพร้อมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น วิตามินซี ครีมกันแดด หรือ ครีมบำรุงผิวอื่นๆได้ตามสะดวก และแม้ว่าจะหยุดใช้อัลฟ่าอาร์บูติน Alpha Arbutin แล้วก็ไม่ทำให้ผิวคล้ำขึ้นแต่อย่างใดอีกด้วย เราเพียงแต่หมั่นหลีกเลี่ยงแสงแดด หรือถ้าจะออกแดดก็ต้องหมั่นทาครีมกันแดดทุกครั้ง ให้ใช้วิตามินซีเข้มข้นร่วมกับอัลฟ่าอาร์บูติน Alpha Arbutin จะทำให้ผิวเราขาวไว นาน ไม่กลับไปหมองคล้ำอีก 




#AlphaArbutin #อัลฟ่าอาร์บูติน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้