เทคนิกสร้างยอดขายมัดใจลูกค้าบนสื่อออนไลน์

เทคนิกสร้างยอดขายมัดใจลูกค้าบนสื่อออนไลน์

เทคนิกสร้างยอดขายมัดใจลูกค้าบนสื่อออนไลน์ 

( เปลี่ยนยอดไลค์ เป็นยอดขาย )


การมียอดไลน์จำนวนมากบนเพจของเรา บ่งบอกได้ถึงการได้รับความนิยมบนโลกออนไลน์ แต่นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการแข่งขันทางด้านธุรกิจเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถนำมาการันตียอดขายได้ ดังนั้นเราควรทำอย่างไรที่จะเป็นจากยอดไลค์ เป็นยอดขายได้

โดยปกติคนที่มากดไลค์เพจของเรา เขาต้องการรับข้อมูล ข่าวสารต่างๆจากเพจของเรา เช่น โปรโมชัน , สินค้าใหม่ เป็นต้น โดยเราจะถือว่าคนเหล่านี้ ผู้ภักดีต่อแบรนด์ของเรา แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีหลายคนในกลุ่มที่ไม่ได้มี Brand Loyalty ต่อแบรนด์ของเรา ดังนั้นเราควรทำอย่างไรให้คนเหล่านี้มี Brand Loyalty และนำไปสู่การสั่งซื้อสินค้ากับเรา



1. สร้างความสัมพันธ์อย่างแนบแน่น สนิทสนมกับลูกค้า
ในสมัยก่อนที่ Social Network ยังไม่ได้รับความนิยม หากเราต้องการสื่อสารกับลูกค้า จะต้องสื่อสารผ่านช่องทาง วิทยุ , โฆษณาในทีวี , หนังสือพิมพ์หรือนิตยสาร เป็นต้น ซึ่งเป็นช่องทางที่ไม่สะดวก และมีค่าใช้จ่ายสูง ร้านค้ารายเล็กจึงหมดสิทธิ์ที่จะสื่อสารกับลูกค้า แต่ในปัจจุบัน เราสามารถใช้ ที่ Social Network ในการสื่อสารกับลูกค้าได้ ซึ่งจะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างผู้ขายกับผู้ซื้อให้แนบแน่นยิ่งขึ้น นอกจากการแจ้งข่าวสาร โปรโมชันต่างๆแล้ว เรายังสามารถใช้สร้างบุคลิกภาพ (Brand Personality) ให้ลูกค้าได้รับรู้ เปรียบเสมือนว่าเราเป็นเพื่อนกับเขา เช่น แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลแลผิว ยินดีให้คำปรึกษาด้านปัญหาผิวกับลูกค้าทุกท่านฟรี ทางช่อง Live Chat กับผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง สิ่งนี้จะเป็นตัวบอกว่า แบรนด์ของเราไม่ได้มุ่งเน้นเพียงแค่การขายสินค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นเพื่อนที่พร้อมให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าอีกด้วย

2. รับฟังความคิดเห็นติชมจากลูกค้า
เจ้าของแบรนด์ควรเปิดใจให้กว้าง และพร้อมฟังความคิดเห็นต่างๆจากลูกค้าเสมอ แม้จะมั่นใจว่าสินค้าของเราดีเยี่ยมขนาดไหนก็ตาม เพราะแบรนด์ใหญ่ๆส่วนมาก ก็นำความคิดเห็นต่างๆของลูกค้า มาใช้ปรับปรุงและพัฒนาสินค้าอยู่เสมอ ซึ่งเขาจะดูจากช่องทาง Social Network ที่ลูกค้าเข้ามา Comment พูดคุย หรือถามตอบ อยู่เป็นประจำนั่นเอง ตัวอย่างเช่น ขวดเซรั่มของเรามีปัญหากดไม่ออก เราก็ควรรีบตรวจสอบปัญญานั้น แม้จะมีเพียงแค่คนเดียว แต่หากมีลูกค้าหลายๆคนแจ้งเข้ามา เราควรเร่งแก้ปัญหานี้โดยเร็ว และประกาศแจ้งให้ลูกค้าทุกคนทราบว่าเราได้มีการแก้ปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเป็นการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างด


3. รักษาภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดีอยู่เสมอ
ในสังคมออนไลน์ทุกวันนี้ ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ ซึ่งบางครั้งอาจกลายเป็นผลเสียต่อแบรนด์ของเรา ถ้าใช้แล้วดีก็บอกว่าดี แต่ถ้าไม่ดีก็วิจาร์กันทันที รับจึงต้องมีวิธีรับมือกับเหตุการณ์เหล่านี้  เช่น มีลูกค้ามาแสดงความคิดเห็นในแง่ลบในเพจของเรา แม้ว่าความคิดเห็นนั้น จะเป็นจริงหรือไม่ก็ตาม เราไม่ควรนิ่งเฉยกับความคิดเห็นเหล่านั้น เพราะนอกจากจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์แล้ว อาจมีลูกค้าคนอื่นมาเห็นความคิดเห็นนี้และเกิดความไม่มั่นใจในแบรนด์ของเราได้ ดังนั้นเราจึงควรรีบเข้าไปแก้ปัญญา โดยการเข้าไปพูดคุย เจรราและยุติปัญหาให้ได้โดยเร็วที่สุด

หารสร้าง Brand Loyalty ไม่สามารถทำได้ภายใน หนึ่งหรือสองวัน  และต้องทำอย่างสม่ำเสมอ จึงจะสามารถ สร้าง Brand Loyalty ให้แก่ลูกค้าได้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้ายอมรับในแบรนด์ของเรา และทำให้ยอดขายของเราเพิ่มขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย



#brandLoyalty #เทคนิคสร้างยอดขาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้